Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    0.diem_xua4.swf 0.406460781_ad81442013[2].jpg 0.529548498_09bc0ef597[1]1.jpg 0.497481752_f234a11ffb[1].jpg 0.497481750_21eedfde6b[1]1.jpg 0.hv100110.jpg 0.hoa_lan.jpg Noidaudacam.jpg 0.hoa_dep__2.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    SKKN

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Thị Tuyết Nhung.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ngữ van 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:04' 21-07-2009
    Dung lượng: 40.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 13.6.09
    Ngày dạy : 21.8.08.
    Tiết 1: Cổng trường mở ra
    Lan
    A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
    - Cảm nhận được và hiểu được những tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ của cha mẹ đối với con cái.
    - Thấy được ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc sống mỗi con người.
    - Rèn kĩ năng đọc, cảm nhận cho học sinh
    - Giáo dục tình yêu thương cha mẹ, nhà trường
    B. Chuẩn bị của thầy và trò:
    Thầy:
    - Phương pháp: Đàm thoại - thảo luận
    - Chuẩn bị: đọc kĩ sgk, sách tham khảo
    Trò: đọc kĩ bài và soạn bài
    C.Tiến trình lên lớp:
    I.định tổ chức: Nắm sĩ số.
    II.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra việc chuẩn bị sách vở.
    III.Bài mới:
    * Giới thiệu bài ():Từ lớp 1 đến lớp 7 em đã có 7 lần khai trường, ngày khai trường lần nào làm em nhớ nhất?
    Trong ngày khai trường đầu tiên ai đưa em đến trường? Em có nhớ đêm trước ngày khai trường mẹ em đã làm gì và nghĩ gì không? Để trả lời câu hỏi đó bài học hôm nay chúng ta sẽ rõ:
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    *HĐ1:-Giáo viên đọc mẫu 1 đoạn; GV hướng dẫn đọc:
    3 học sinh đọc nối tiếp , 1 em đọc chú thích ; Từ văn bản đã đọc em hãy tóm tắt đại ý của văn bản bằng một vài câu ngắn gọn (Tác giả viết về cái gì, việc gì?)



    -Theo em bài này có thể chia làm mấy đoạn?






    -Đêm trước ngày khai trường tâm trạng người mẹ và đứa con có gì khác nhau?
    Điều đó biểu hiện ở chi tiết nào trong bài? (1 em đọc đoạn)
    Theo em tại sao người mẹ lại không ngủ được? Có thể mẹ lo cho con hay mẹ nghĩ về ngày xưa của mình, hay vì 1 lý do nào khác?
    Chi tiết nào chứng tỏ ngày khai trường để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mẹ?
    Trong văn bản có phải mẹ đang nói trực tiếp với con không? Theo em mẹ đang tâm sự với ai?
    - HS thảo luận
    (Mẹ không trực tiếp nói với ai cả, mẹ nhìn con ngủ như nói với con, nhưng thực ra mẹ nói với chính mình, đang tự ôn lại kỉ niệm riêng của mình).
    - Cách viết này có tác dụng gì?
    -Câu nào trong văn bản cho ta thấy sự chuyển đổi tâm trạng của người mẹ thật tự nhiên?
    - Câu văn nào trong bài nói lên tầm quan trọng của nhà trường đối với thế hệ trẻ?
    GV bình giảng.
    -Em hãy tìm một số từ ghép?
    - Cho học sinh xem tranh (thảo luận)
    Kết thúc bài mẹ nói "... bước qua... sẽ mở ra"? Em hiểu thế giới kì diệu đó là gì?
    * HĐ2: Hướng dẫn HS nắm ghi nhớ.
    Vậy toàn bài này gợi cho ta biết điều gì? (ND, NT).
    -Em học tập được gì về nghệ thuật miêu tả ở đây? Học sinh đọc.
    1.Tìm hiểu chung :
    a. Đọc và tìm hiểu chú thích:
    - Giọng nhẹ nhàng, tình c
     
    Gửi ý kiến

    NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG

    NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG TRƯỜNG THCS LAO BẢO

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM